Home » may-bay-truc-thang
Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013
Trực thăng Hybrid X3 của Eurocopter đạt vận tốc 333km/h
(May bay dieu khien) - Trực thăng Hybrid X3 của Eurocopter đạt vận tốc 333km/h. Tuy nhân vẫn còn thấp so với kỷ lục 463 km/h được lập trước đó
Hãng Eurocopter vừa thông báo một bước đột phá quan trọng trong chương trình bay thử nghiệm chiếc trực thăng hybrid tốc độ cao tầm xa X3. Nó được trang bị hai động cơ turbin, cung cấp năng lượng cho hai cánh quạt 5 cánh được lắp trên hai cánh ngắn cố định của máy bay điều khiển. Thêm vào đó, X3 có khả năng cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng, và khả năng bay với tốc độ tương đương một máy bay điều khiển phản lực. Vào ngày 29 tháng 11, X3 đã hoàn thành bước một trong chương trình thử nghiệm với việc đạt vận tốc 180 hải lý (333km/giờ hay 207 dặm/giờ) ở chế độ động cơ hoạt động thấp.

Chuyến bay thử đầu tiên của X3 được thực hiện vào ngày 6 tháng 9 năm 2010 tại Trung tâm bay thử nghiệm Istres, miền Nam nước Pháp. Từ đó, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay được thử nghiệm nhiều lần trong hai điều kiện bay tự động và bay với phi công. X3 đã đạt độ cao 12,500 feet (3,810m), trình diễn các thao tác rẽ trái và rẽ phải với góc nghiêng cánh lên đến 60 độ.
"Chiếc X3 hoạt động rất tốt, khả năng điều khiển và chất lượng của các chuyến bay thử hoàn toàn đúng với các đánh giá mô phỏng của chúng tôi," dẫn lời phi công Hervé Jammayrac của Eurocopter. "Chiếc trực thăng này có tốc độ rất cao, và đội ngũ thử nghiệm chúng tôi đang hi vọng có thể đưa X3 đạt đến mục tiêu tiếp theo của chương trình."
Sau 3 tháng nâng cấp, X3 sẽ tiến hành các đợt bay thử nghiệm tiếp theo vào tháng 3 năm 2011, với kì vọng đạt được tốc độ trên 220 hải lý (407km/giờ hay 253 dặm/giờ). Tuy nhiên, tốc độ này vẫn còn rất thấp so với kỷ lục 250 hải lý (463 km/h hay 287.69 dặm/giờ) được chiếc trực thăng X2 của hãng Sikorsky thiết lập vào tháng 9 năm nay.
Chiếc X3 sử dụng bộ khung của chếc Dauphin, và được thiết kế để có thể đáp ứng nhiều nhiệm vụ khác nhau như tìm kiếm cứu nạn tầm xa, tuần duyên bờ biển, kiểm soát biên giới, chuyên chở khách và cung cấp dịch vụ di chuyển trong thành phố. Eurocopter cho biết chiếc X3 cũng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ quân sự của Lực Lượng Đặc Biệt, chuyển quân, cứu thương và di tản.
Một số hình ảnh về chiếc máy bay điều khiển trực thăng Hybrid X3.





Chuyến bay thử đầu tiên của X3 được thực hiện vào ngày 6 tháng 9 năm 2010 tại Trung tâm bay thử nghiệm Istres, miền Nam nước Pháp. Từ đó, tính ổn định và khả năng điều khiển của máy bay được thử nghiệm nhiều lần trong hai điều kiện bay tự động và bay với phi công. X3 đã đạt độ cao 12,500 feet (3,810m), trình diễn các thao tác rẽ trái và rẽ phải với góc nghiêng cánh lên đến 60 độ.
"Chiếc X3 hoạt động rất tốt, khả năng điều khiển và chất lượng của các chuyến bay thử hoàn toàn đúng với các đánh giá mô phỏng của chúng tôi," dẫn lời phi công Hervé Jammayrac của Eurocopter. "Chiếc trực thăng này có tốc độ rất cao, và đội ngũ thử nghiệm chúng tôi đang hi vọng có thể đưa X3 đạt đến mục tiêu tiếp theo của chương trình."
Sau 3 tháng nâng cấp, X3 sẽ tiến hành các đợt bay thử nghiệm tiếp theo vào tháng 3 năm 2011, với kì vọng đạt được tốc độ trên 220 hải lý (407km/giờ hay 253 dặm/giờ). Tuy nhiên, tốc độ này vẫn còn rất thấp so với kỷ lục 250 hải lý (463 km/h hay 287.69 dặm/giờ) được chiếc trực thăng X2 của hãng Sikorsky thiết lập vào tháng 9 năm nay.
Chiếc X3 sử dụng bộ khung của chếc Dauphin, và được thiết kế để có thể đáp ứng nhiều nhiệm vụ khác nhau như tìm kiếm cứu nạn tầm xa, tuần duyên bờ biển, kiểm soát biên giới, chuyên chở khách và cung cấp dịch vụ di chuyển trong thành phố. Eurocopter cho biết chiếc X3 cũng có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ quân sự của Lực Lượng Đặc Biệt, chuyển quân, cứu thương và di tản.
Một số hình ảnh về chiếc máy bay điều khiển trực thăng Hybrid X3.




Bài viết liên quan
gfhff